Chuyển đến nội dung chính

Giải Tour de France có các màu áo trong đua xe đạp nào được vinh danh?

Đây được xem là giải đua xe đạp hàng năm lớn nhất thế giới với hàng triệu khán giả dõi theo. Giải đua này được tổ chức tại Pháp và các nước lân cận. Với các màu áo trong đua xe đạp tham dự làm giải này sôi động hơn nhiều.

Bắt đầu được tổ chức từ năm 1903 đến nay đã làm rất nhiều người say mê và hào hứng. Theo quy định của giải, lộ trình đường đua dài tới 3.600km và diễn ra trong vòng 3 tuần. Đôi khi, lộ trình đó cũng được thay đổi mỗi năm. Nó gồm tuyến đường lên và xuống núi có nhiều thử thách trong một điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt.

Đến với sân chơi Tour de France các cua – rơ mang tới giải những bộ quần áo đi xe đạp thể thao chất lượng làm cho giải đua trở nên sôi động. Đây được coi là giải đấu hội tụ của các cua rơ hàng đầu trên thế giới ưa thích mạo hiểm.

Lịch sử Tour de France 


Ý tưởng Tour de France hình thành vào năm 1902 bởi Georges Lefèvre - một nhà báo của L'Auto. Ông muốn có một cuộc đua xe đạp khó khăn, dài, quy mô và tốt hơn so với bất cứ cuộc đua nào trước giờ. Visit de France đầu tiên diễn ra vào năm 1903 với 60 cua – rơ tham gia tham gia tranh giải nhất. Cuộc đua đã diễn ra thành công.

Các tay đua với những chiếc áo đua xe đạp có đủ màu sắc làm đường đua thêm nổi bật. Lúc đó, chưa có loại quần áo xe đạp đua tốt như bây giờ nhưng các vận động viên vẫn rất nỗ lực cán đích thành công.


Quay trở lại với Dreyfus sau đó minh oan và được nước Pháp tha thứ. Le Vélo boycott đầu ra đời nhằm phản đối bài viết ủng hộ Dreyfus cuối cùng phải đóng cửa, không thể đối mặt với thành công của L'Auto và Tour de France.

Trong những năm đầu, các tay đua chủ yếu là người Pháp nhưng chỉ trong vòng 10 năm, cuộc đua đã thu hút cả những tay đua quốc tế và làm hài lòng khán giả trên khắp thế giới.

Mỗi nước mang đến cho cuộc đua các màu áo trong đua xe đạp khác nhau nên giải đua rất sôi động và được hưởng ứng nhiệt tình của nhiều nước.


Những vụ bê bối của Tour de France 

Giải đua này cũng từng bị cáo buộc là có gian lận, hành động phá hoại và bạo lực. Năm 1905, ước tính có 125 kg đinh rải trên đường ở chặng đầu tiên. Kết quả chỉ có 15 tay đua đến được đích từ hơn 60 người lúc xuất phát.

Năm 1910, cuộc đua chứng kiện vụ tai nạn tử vong đầu tiên của Adolphe Hélière - người bị điện giật khi tắm biển ở Nice vào ngày nghỉ giữa chặng.

Áo vàng trong đua xe đạp tại giải Tour de France 

Visit de France được chia thành nhiều chặng và thời gian của mỗi tay đua được tổng hợp hàng ngày để xác định người chiến thắng chung cuộc vào cuối ngày. Tay đua nào có thời gian tích lũy hoàn thành một chặng ngắn nhất sẽ được trao Áo vàng trong đua xe đạp tại giải Tour de France vào ngày hôm sau.

Ý tưởng giải thưởng Áo vàng là do biên tập viên Henri Desgrange - trưởng boycott tổ chức cuộc đua - đưa ra vào năm 1919, báo L'Auto cũng được in trên giấy vàng. Từ đó màu áo này là nguồn cảm hứng cho những bài hát, phim ảnh, sách báo và là niềm ao ước của các tay đua.

Ngoài ra, áo xanh trong đua xe đạp Tour de France có từ năm 1953, được trao cho tay đua chạy nước rút xuất sắc nhất.

Áo trắng chấm đỏ bắt đầu từ năm 1975 và được trao cho tay đua leo núi tài ba nhất. Tay đua này được trao cho danh hiệu Vua leo núi của cuộc đua (King of the Mountains' - KOM) với điểm tích lũy nhiều nhất từ các chặng leo núi suốt đường đua.

Tay đua trẻ xuất sắc nhất (dưới 26 tuổi) – người hoàn thành cuộc đua với tổng thời gian ngắn nhất sẽ được mặc chiếc Áo trắng trong đua xe đạp . Đây là danh hiệu bắt đầu có từ năm 1975.

Cuộc đua gồm các chặng dài ngày, thời gian đua của mỗi cá nhân được tổng hợp để xác định người chiến thắng chung cuộc.

Tay đua nào có tổng thời gian ngắn nhất sẽ là người chiến thắng. Thường có 20 đội thi đấu (được xác định bởi các nhà tổ chức Tour de France hàng năm) và mỗi đội có 9 tay đua tham dự. Thường các tay đua có 2 ngày nghỉ giữa các chặng.

Trên đây là những thông tin liên quan về giải đua xe đạp Tour de France mà bạn nên biết. Mong rằng một ngày không xa bạn sẽ chính là những người tham dự giải đua này và giành vinh quang với các màu áo trong đua xe đạp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những bí mật về chiếc pad quần xe đạp mà bạn chưa hề biết

Không chỉ dân đua xe đạp chuyên nghiệp mà cả những người thích chạy xe đạp dù đã lâu năm nhưng vẫn chưa biết hết về tính chất của những chiếc đệm quần xe đạp . Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này . Vì sao người đạp xe cần tới những chiếc quần xe đạp có đệm? Nếu bạn là một người yêu thích bộ môn đua xe đạp thì chắc chắn bạn cũng sẽ quan tâm tới những sản phẩm quần áo xe đạp đua . Thực chất đối với những ai đi xe đạp đều quan tâm tới những chiếc quần xe đạp hơn là áo. Đơn giản vì quần giúp họ chịu áp lực tốt trong quá trình luyện tập cũng như thi đấu. Ngoài ra, chiếc quần đạp xe còn phải đảm bảo yêu cầu khắt khe từ của những người chơi xe đạp. Chiếc quần phải bó sát, lướt gió, kháng khuẩn và tạo sự thoải mái trên đường đua. Thậm chí những người roughage đạp xe đạp vào buổi tối thường thích những chiếc quần in nổi. Những chiếc quần đi xe thường có dạ quang để người đi đường dễ dàng nhận biết. Một điểm đáng chú ý trên những chiếc quần chính là cushion của

Bí quyết tìm xưởng may áo quần theo yêu cầu giá cả hợp lý

Bí quyết tìm xưởng may áo quần theo yêu cầu giá cả hợp lý Xu hướng thời trang tương lai là trình bày phong cách cá nhân của mình qua từng bộ trang phục. Chính vì vậy những sản phẩm áo quần sinh sản hàng loạt ko còn chiếm ưu thế câu nữa. Quần áo thiết kế riêng và may theo yêu cầu mới là xu thế thống lĩnh thị trường. Để đuổi kịp với xu hướng, giới yêu thích thời trang Việt khởi đầu đổ xô truy tìm tìm những xưởng may quần áo theo yêu cầu . Nghĩ tới quần áo theo yêu cầu, đa dạng người luôn quan ngại về giá cả. Để tìm được một xưởng may vừa chất lượng vừa giá trị cả hợp lý không phải là đễ dàng. Hãy cùng những tham khảo những san sẻ về bí quyết tìm được xưởng may áo quần theo yêu cầu nhưng tốt về cả mặt chất lượng và giá trị cả. Tra cứu thông tin : Hãy tận dụng sự phát triển từ phía internet và mạng xã hội để tìm kiếm thông tin về những xưởng may quần áo uy tín. Tìm những xưởng may có quy mô vô cùng lớn và thuận luôn thể về mặt địa lý để dễ dàng trực tiếp đến trải nghiệm. Nếu với

Anh em Lê Văn Duẩn không có đối thủ tranh áo vàng trong đua xe đạp ở chặng nước rút

Tính đến ngày 10 tháng 9 năm 2017, chặng 8 của giải đua xe đạp quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2017, chạy 25 vòng quanh trên đường Hùng Vương trước quảng trường 24/3 TP Tam Kỳ, Quảng Nam, cự ly 50 km, hai anh em Lê Văn Duẩn và Lê Nguyệt Minh lại không có đối thủ tranh áo vàng trong đua xe đạp ở màn tranh chấp nước rút để chia nhau hai vị trí nhất, nhì chặng đua tốc độ này. Ở giải thưởng dọc đường đầu tiên, tay đua từng giữ áo vàng Ronald Oranza (đội Philippines) đã bứt phá để chiến thắng, còn giải thưởng dọc đường thứ hai gọi tên Lê Ngọc Sơn (Đội Hạt Ngọc Trời A Giang). Sau những pha rượt đuổi quyết liệt, các tay đua đưa nhau về đích theo đoàn đông so tài nước rút. Được sự hỗ trợ hết mình của các màu áo trong đua xe đạp khác cùng đội, hai anh em Lê Văn Duẩn, Lê Nguyệt Minh (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) - những tay đua có nước rút tốt nhất Việt Nam hiện nay lại một lần nữa thể hiện kỹ năng bứt phá tốc độ tuyệt vời. Kết quả, Lê Nguyệt Minh đã xuất sắc về nhất sau 1 giờ 12 phút